giambeovn

TƯ VẤN HỎI ĐÁP

Phương pháp ăn kiêng giảm cân khoa học

Em 22 tuổi, hơi béo (bắt đầu từ năm em học lớp 9). Em cao 1m50 và nặng 52 kg. Em đã thử nhiều phương pháp để giảm cân, lấy lại vóc dáng trước đây của mình nhưng không hiệu quả. Em tập thể dục nhưng trọng lượng của em chỉ giảm một ít. Em thấy nhịn ăn là hiệu quả nhất, đã có lúc em có thể gầy trở lại vì nhịn ăn (em hầu như không ăn gì chỉ ăn chút bột mì và rau xanh) nhưng em không thể cứ nhịn cả đời như vậy được và khi ăn trở lại bình thường thì thậm chí em còn béo hơn trước đó.

Trả lời 

Chào bạn!

Trên thực tế, đọc chia sẻ của bạn, chúng tôi hiểu rằng bạn đang rất thất vọng với các biện pháp giảm cân trước và đang mong muốn tìm một phương pháp mới.

Nhưng bạn hãy bình tĩnh, giảm cân là một quá trình mà bạn cần phải kiên nhẫn, quan trọng hơn là phải tìm các biện pháp thích hợp.

Các phương pháp giảm cân mà bạn đề cập như tập thể dục và ăn kiêng là không hiệu quả hoặc không thể duy trì lâu dài mà cần thực hiện đúng cách.

Không phải môn thể thao nào cũng giúp giảm cân, có những môn thể thao chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà thôi. Nếu bạn muốn giảm cân bạn có thể chạy bộ, nhảy dây, leo núi là những biện pháp hiệu quả nhất. Đồng thời nên tập vào sáng sớm vì theo nghiên cứu tập thể dục buổi sáng giúp giảm cân tốt hơn.

Phương pháp ăn kiêng của bạn không khoa học chút nào. Bạn ăn kiêng nhưng không cần phải nhịn hoàn toàn như vậy. Bạn nên giảm dần chế độ ăn từ từ chứ không nên giảm đột ngột sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Ăn kiêng nhưng không phải nhịn ăn hoàn toàn như bạn đâu. Khi bạn nhịn như vậy cơ thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bạn sẽ mất sức và không thể làm gì được nữa. Ăn kiêng như thể cực hình nặng khi bạn nhìn cái gì cũng thèm (kể cả những thứ trước đây bạn không thích) mà không được ăn. Đến khi bạn không chịu được nữa và ăn trở lại, tình trạng thiếu ăn trước đó sẽ kích thích não nạp năng lượng nhiều hơn cần thiết nhanh chóng gây béo trở lại.

Bạn nên giảm ăn từ từ để dạ dày thích nghi được với lượng bạn ăn dần dần, não cũng thích nghi dần . Đồng thời cái gì bạn thèm bạn đều có thể ăn được nhưng lượng thì chỉ bằng ¼ lượng bạn vẫn thường ăn là được. Như vậy vừa giúp bạn tạo cảm giác thoải mái khi ăn kiêng vừa duy trì được chế độ lâu dài.

Bạn có thể tham khảo thực đơn ăn kiêng của chúng tôi để đạt hiệu quả cao nhất với chế độ ăn khoa học nhé.

Chúc bạn giảm cân thành công.