giambeovn

cách giảm cân

Giảm béo phì cho trẻ, chuyện không quá khó

Giúp trẻ khỏe mạnh là điều mà các bậc cha mẹ luôn muốn làm, đặc biệt là giúp trẻ phát triển lành mạnh và tránh béo phì. 

Với một vài lời khuyên sau đây khi chăm sóc em bé, các bà mẹ có thể giúp giảm cân cho trẻ béo phì một cách nhanh chóng, dễ dàng. Tham khảo những bí quyết dưới đây để giúp bé có một sức khỏe tốt hơn! 

Không cắt chế độ ăn uống của con bạn đột ngột 

Đối với trẻ em béo phì, ngồi xem tivi và ăn liên tục là một việc rất thú vị và hấp dẫn. Hơn nữa, trong bữa ăn, trẻ em béo phì thường đòi hỏi rất nhiều thức ăn và ăn liên tục. Vì vậy, đừng cắt giảm chế độ ăn uống của một đứa trẻ một cách quá bất ngờ. Nó sẽ mang lại những hậu quả mà cả bạn và con bạn không muốn. 

Vì khi khẩu phần ăn bị cắt đột ngột, trẻ em sẽ cảm thấy nhanh đói và dễ bị tổn thương, sẽ tìm cách để bù đắp năng lượng trong bữa ăn tiếp theo. Thay vìcắt giảm thức ăn đôt ngột, cha mẹ nên từ từ giảm chế độ ăn uống của trẻ, dần dần cắt giảm các chất béo, dầu mỡ và thay thế bằng rau và trái cây. Trẻ em không giống như người lớn. Vì vậy, bạn không nên ép buộc chúng. 

Nên chuẩn bị thức ăn cho trẻ đi nhà trẻ 

Chuẩn bị cho trẻ một chế độ ăn uống hợp lý trong khi đi nhà trẻ 

Do công việc bận rộn, hầu hết các bậc cha mẹ không có nhiều thời gian để chăm sóc trẻ em đã gửi nhà trẻ. Khi đó, bữa ăn của bé ít được cha mẹ chú ý hơn. Do tại nhà trẻ, các cô giáo phải chăm sóc nhiều bé cùng một lúc nên trẻ của bạn sẽ phải tự ăn. Khi đó, bé sẽ ăn theo ý của mình, ăn nhiều và kết quả sẽ không giảm béo được.

Một vấn đề nữa cần lưu ý là thực đơn trong nhà trẻ là thực đơn chung, không phù hợp với chế độ ăn để giảm cân của trẻ. Vì thế, mẹ hãy dành ít thời gian chuẩn bị thêm một số trái cây hoặc đồ ăn riêng cho bé để cho trẻ ăn kèm vào giờ ăn.

Có chế độ ăn uống hợp lý sau khi tập thể dục 

Trẻ em béo phì tích cực tập luyện thể thao là một điều tốt. Tuy nhiên, sau khi tập, chúng hay đề nghị cha mẹ đã mua một số đồ ăn vặt mà chúng thích như một phần thưởng. Các bậc cha mẹ hãy suy nghĩ cẩn thận về vấn đề này. Sau khi bơi, trẻ giảm được 450-500 calo. Nhưng nếu một đứa trẻ uống một ly nước mia hoặc ăn một xâu cá viên chiên thì một lượng calo tương tự sẽ lại được bù đắp. Như vậy, việc giảm trọng lượng cho trẻ sẽ không đạt được kết quả. 

Bạn nên chọn các loại trái cây mọng nước em bé của bạn, chứa ít calo như thanh long, nho, ổi cho bé ăn. Mẹ không nên mềm lòng chiều theo những sở thích ăn uống của bé. Điều này chỉ làm cho bé béo hơn mà thôi.

Mẹ hãy làm bà chủ căn bếp để giúp trẻ giảm cân nhanh

Là người trực tiếp chăm sóc bé nên mẹ hãy thay đổi cách chế biến của mình để giúp trẻ giảm cân. Cách này sẽ thay đổi triệt để thói quen ăn uống của trẻ. Bắt đầu từ việc dọn dẹp tủ lạnh. Mẹ hãy để thật nhiều sữa chua, trái cây trong tủ thay vì bánh kẹo hoặc đồ ăn nhanh. Từ đó, thói quen ăn uống mới của bé sẽ hình thành. Trong khi chế biến món ăn cho gia đình, mẹ cũng nên chú trọng vào các món luộc, hấp. Hạn chế ăn món chiên, nếu chiên, mẹ cũng chỉ nên chiên áp chảo.