giambeovn

cách giảm cân

Giảm cân cho trẻ: 4 bước hiệu quả

Tình trạng béo phì ở trẻ em đang hoành hành trên thế giới, là mầm mống của nhiều bệnh và là mối quan tâm của nhiều bậc cha mẹ. 

Nếu con của bạn không may bị thừa cân, bạn phải bắt đầu lên kế hoạch giảm cân cho trẻ em ngay bây giờ. Với 4 bước đơn giản dưới đây sẽ giúp xua tan những ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe cũng như tâm lý của trẻ.

1.Thiết lập mục tiêu 

- Tương tự như giảm cân dành cho người lớn, để giảm cân cho trẻ, cha mẹ cũng cần phải găp Bác sĩ nhi khoa hoặc chuyên viên dinh dưỡng để xác định mục tiêu giảm cân và cách thức để đạt được mục tiêu đã thiết lập mà không ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. 

- Viết ra mục tiêu giảm cân của trẻ, chắc chắn chúng cũng nhận thức được những gì chúng đang và sẽ trải qua. Giải thích cho trẻ biết về những tác hại của việc thừa cân ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào. 

- Khuyến khích trẻ để đạt được mục tiêu giảm cân bằng cách tổ chức một chuyến đi đến sở thú hoặc một chuyến đi cắm trại cuối tuần. Làm cho con bạn cảm thấy hạnh phúc và có động lực hơn để giảm cân. 

2.Có một cuốn nhật ký thực phẩm 

- Viết ra những gì trẻ ăn bao nhiêu và bao lâu. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng xác định trẻ ăn những gì và ăn trong bao lâu mỗi ngày. 

- Xem lại nhật ký vào cuối ngày hoặc tuần. Một cuốn nhật ký thực phẩm sẽ cho bạn biết rằng cần phải điều chỉnh cho phù hợp và làm thế nào để giảm cân nhanh chóng. Và giữ một cuốn nhật ký thực phẩm không có nghĩa là để theo dõi lượng calo, nó chỉ giúp bạn xác định chế độ ăn uống của trẻ em. 

3.Hoạt động thể chất 

- Tập thể dục là một yếu tố thiết yếu của cuộc sống, và nó đặc biệt quan trọng đối với những người đang muốn giảm cân. Đối với trẻ em béo phì, các hoạt động thể chất sẽ khiến trẻ đổ mồ hôi, đốt cháy calo hiệu quả. 

- Cha mẹ nên dành 30 phút mỗi ngày để tập luyện với trẻ. Bắt đầu với các bài tập nhỏ như đi bộ vòng quanh khu phố, 1 vòng, 2 vòng và sau đó dần dần chạy bộ, đi xe đạp trong công viên, bơi lội và thể dục nhịp điệu như là một bước hiệu quả để từ từ giảm cân.

4.Chế độ ăn uống 

- Gặp chuyên gia dinh dưỡng tư vấn để đảm bảo trẻ của bạn đang nhận được đủ chất dinh dưỡng thông qua một chế độ ăn uống cân bằng. Nhiều bậc cha mẹ tin rằng chế độ ăn uống là rất quan trọng để giảm cân, nhưng nó chỉ đơn giản là một phần của kế hoạch giảm cân tổng thể. 

- Hạn chế ăn những thực phẩm chế biến và các chất béo như thức ăn nhanh, đường và muối cao các sản phẩm dầu mỡ như khoai tây chiên. Không mua và không lưu trữ chúng trong nhà. Thay vào đó, mua trái cây tươi và rau quả hơn là có sẵn cho trẻ em và trẻ em thực phẩm ăn không chỉ giúp bạn theo dõi những gì họ đang ăn mà còn cho các trẻ em để xem không khí gia đình.

- Hạn chế biến và ăn những loại thức ăn béo chứa nhiều dầu mỡ như thức ăn nhanh, đường và các sản phẩm cao natri như khoai tây chiên. Không mua và không tích trữ chúng trong nhà. Thay vào đó là mua nhiều trái cây tươi và rau quả để cho trẻ luôn sẵn có đồ ăn và cùng ăn với trẻ không chỉ giúp bạn theo dõi những gì trẻ đang ăn mà còn cho trẻ thấy được không khí của gia đình.