giambeovn

dinh dưỡng giảm cân

Thực đơn cà rốt giảm cân

Các bà nội trợ luôn biết đến cà rốt là loại thực phẩm giúp sáng mắt hiệu quả nên thường lựa chọn để bổ sung vào các bữa ăn. Tuy nhiên, ngoài chức năng giúp mắt sáng trong cà rốt còn chứa nhiều chất xơ thực vật giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn rất hữu ích cho người muốn giảm cân.

Trong cà rốt có chứa hơn 10 loại chất dinh dưỡng như vitamin B1, B2, C, D, K và canxi, chất xơ… giúp hấp thu chất dinh dưỡng một cách toàn diện nhất nhưng lại không làm cho cơ thể của bạn tăng cân. Đồng thời trong cà rốt chứa một lượng lớn chất xơ lưu trong dạ dày nên giúp bạn có cảm giác no lâu. Điều đó có nghĩa là năng lượng bạn cung cấp vào cơ thể giảm đi và do đó cân nặng sẽ giảm dần đi.

Với thực đơn giảm cân bằng cà rốt sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những cách chế biến cà rốt đơn giản nhất nhưng lại giúp giảm cân hiệu quả bất ngờ:

1. Cà rốt luộc

Nguyên liệu:

- Chỉ cần 1 hoặc 2 củ cà rốt.

Cách làm:

- Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái khúc.

- Cho hai bát nước vào nồi, sau đó cho cà rốt vào, luộc đến khi cà rốt mềm là được.

Mỗi ngày ăn cà rốt và uống nước dùng vào mỗi buổi sáng khi bụng đói, buổi trưa và tối ăn như bình thường. Nếu muốn tiếp tục giảm béo thì cách một tuần bạn mới được tiếp tục dùng, cho đến khi đạt được hiệu quả mong đợi thì dừng lại.

2. Nước ép cà rốt và cà chua

Nguyên liệu:

- 50g cà rốt,  quả cà chua, nửa cốc sữa chua, 1 thìa chanh nhỏ.

Cách làm:

- Cà rốt và cà chua sau khi rửa sạch thì thái thành miếng vụn.

- Xay cà chua và cà rốt, cho nước ra cốc, thêm sữa chua và nước chanh vào rồi khuấy đều.

Nước cà rốt, cà chua này bạn nên dùng vào mỗi sáng, vừa là món tráng miệng tuyệt vời vừa có công dụng giảm béo hiệu quả.

3. Bột gạo với cà rốt, súp lơ

Nguyên liệu:

- 2 củ cà rốt, 1 bắp súp lơ, 100g bột gạo và một ít phô mai nghiền mịn.

Cách làm:

- Ngâm bột gạo trong vòng nửa tiếng

- Cà rốt gọt vỏ, súp lơ rửa sạch, cắt miếng.

- Luộc cà rốt, súp lơ cho đến khi cả hai chín mềm. Cho cà rốt, súp lơ với một ít nước luộc vào máy xay, xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn.

- Sau khi ngâm bột gạo, bắc lên bếp thêm nước và nấu chín. Sau đó cho hỗn hợp cà rốt, súp lơ vào khuấy đều. Bắc ra rồi trộn phô mai nghiền mịn, đảo đều.

Bạn có thể dùng món ăn này vào buổi sáng và trước các bữa ăn chính để kìm lại cảm giác thèm ăn.

Những món ăn từ cà rốt thực sự đơn giản phải không nào. Nhanh tay thực hiện món ăn để có được cân năng mong muốn.