giambeovn

thực đơn ăn kiêng

Nhịn ăn sáng không giảm được cân mà còn gây hại cho cơ thể

Nhiều phương pháp giảm cân là không khoa học, đặc biệt là nhịn ăn buổi sáng. Nhịn ăn sáng có thực sự giảm cân? Câu trả lời là “không”, không thể giảm cân nhanh chóng mà còn dẫn đến rất nhiều nguy cơ về sức khỏe. Bạn có thể bị đau dạ dày, hoặc tăng cân nhiều hơn.

Nhịn ăn sáng không thể giảm cân bởi vì:

Nhịn ăn rất có hại, đặc biệt là nhịn ăn buổi sáng, cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng gây ra mệt mỏi, mất tập trung làm việc, gây ra nhiều bệnh. Bữa ăn sáng là rất quan trọng, sau một đêm tất cả các năng lượng đã được tiêu thụ, vì vậy buổi sáng nên bổ sung nhiều năng lượng để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động, làm tỉnh táo và hưng phấn.

Nhịn ăn sáng có thể gây béo phì: Khi đói, cơ thể thiếu hụt năng lượng, vì vậy bạn cảm thấy đói và tải nhiều năng lượng hơn trong bữa ăn kế tiếp. Nếu bạn không ăn sáng, buổi trưa và buổi tối bạn phải ăn nhiều hơn để có đủ năng lượng, ăn nhiều hơn so với bình thường. Trong khi hoạt động vào buổi chiều và buổi tối không nhiều, thức ăn sẽ không tiêu hóa hết, gây ra nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên, chất béo tích tụ nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Kết cuộc, bạn không thể giảm cân mà còn gây tăng cân nhanh hơn.

Ngoài ra nhịn ăn cũng dẫn đến một loạt các hiệu ứng có hại: bệnh đau bao tử sẽ ghé thăm, sỏi mật, nhanh lão hóa do lượng đường và protein dự trữ được lấy ra để hoạt động làm cho da bị khô, mất dinh dưỡng, các bệnh mãn tính…

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, có thể sử dụng các thực đơn giảm cân khoa học để giảm cân. Không được bỏ bữa nhất là bữa sáng , kèm theo uống nhiều nước lọc,  vận động cơ thể.

Bạn ăn đủ bữa, đủ chất dinh dưỡng vẫn có thể  giảm được cân nếu bạn biết lên thực đơn một cách khoa học, cộng với đó là các hoạt động thể dục thể thao thì điều mà bạn mong muốn sẽ không còn xa vời nữa.