giambeovn

dinh dưỡng giảm cân

5 thực phẩm "vàng" loại bỏ mỡ thừa vùng eo

Dưới đây là 5 loại thực phẩm bạn nên thêm vào chế độ ăn uống để thu nhỏ vòng eo.

1. Dầu hạt cải:

Là loại dầu ăn rất có lợi cho sức khỏe  tim mạch. Các nhà nghiên cứu Brazil đã thử nghiệm trên chuột, cho thấy rằng những con chuột ăn dầu đậu nành trong 2 tháng đã tăng gần 20% mỡ bụng so với chuột được cho ăn chế độ dầu hạt cải, ít béo bụng hơn. Không biết chính xác có bao nhiêu người nên ăn dầu hạt cải để đạt được hiệu ứng này, nhưng họ tin rằng mức độ cao của omega-3 trong dầu hạt cải làm giảm nồng độ insulin, do đó làm giảm sự tích tụ mỡ bụng.

2. Đậu đỗ:

Thay đổi protein của động vật trong chế độ ăn uống của bạn thành protein thực vật có thể tốt hơn cho tim của bạn. Một nghiên cứu cho thấy chế độ ăn chay kiểm soát calo kéo dài 6 tháng ở những người tình nguyện mắc bệnh tiểu đường có hiệu quả đánh tan mỡ bụng và kích thích giảm cân tốt hơn chế độ ăn không kiêng khem.

3. Sữa ít béo:

Sữa và các sản phẩm ít chất béo giúp bạn có được xương chắc khỏe. Trong một nghiên cứu được công bố trên Journal of Nutrition vào năm 2011, những người ăn 30% calo từ protein, gồm 6-7 phần bỡ sữa mỗi ngày, sẽ tiêu hao mỡ bụng và mỡ toàn phần nhiều hơn, tăng khối cơ nạc nhiều hơn so với người ăn ít protein và bơ sữa.

4. Các loại ngũ cốc. Các loại ngũ cốc giàu magiê, một khoáng chất điều chỉnh chuyển hóa chất béo.

5. Ớt. Trong một nghiên cứu gần đây, các tác giả hỏi 374 người Hà Lan về thực phẩm tốt nhất mà họ ăn. Kết quả là những người ăn nhiều beta caroten và lycopen nhất (tạo nên màu vàng của cà rốt, ớt và khoai tây) có vòng eo nhỏ nhất và mỡ bụng ít nhất.