giambeovn

dinh dưỡng giảm cân

Bí quyết ăn sáng giúp giảm cân

Tại sao nên ăn sáng 1 giờ sau khi thức dậy? Bởi vì cơ thể của bạn là cần thiết để bổ sung năng lượng sau một giấc ngủ dài. Hoạt động dạ dày rất mạnh trong vòng 1 giờ sau thức dậy. Sau đó, bạn không nên dung nạp năng lượng, hãy để cơ thể đốt cháy lượng calo dư thừa. Nhưng tất nhiên, bạn không nên nhịn ăn buổi sáng vì nó giúp duy trì nhịp sinh học và tăng trao đổi chất.

Những cách ăn sáng sau đây sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể. Cùng tham khảo nhé!

Không ăn sáng sau 8h

Các bữa ăn sáng trước 8 giờ sáng là rất có lợi cho việc  giảm cân của bạn, điều này đã được khoa học chứng minh. Trong nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nên ăn sáng thế nào để cách thời gian ăn trưa là 4-5 giờ. Hơn nữa, sau một giấc ngủ dài cơ thể chúng ta cần bổ sung năng lượng ngay lập tức để bắt đầu một ngày mới làm việc hiệu quả. Đừng bỏ qua bữa ăn sáng, bởi vì bỏ qua bữa ăn sáng thì chúng ta sẽ không có năng lượng để học tập và làm việc. Và những người bỏ bữa sáng có xu hướng ăn trưa nhiều hơn để bù lại. Điều này không có lợi cho việc giảm cân.

Chỉ ăn các loại thực phẩm giàu protein và không đường

Bạn nên chọn các loại thực phẩm có  nhiều chất đạmkhông đường cho bữa ăn sáng như trứng, sữa chua không đường, ngũ cốc và các loại hạt. Các loại thực phẩm có ít calo nhưng cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn. Vì vậy, chúng mang lại nhiều lợi ích cho bạn để giảm cân hoặc duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

Trứng không chứa chất béo, đủ để đảm bảo chất lượng và các món ăn với trứng cũng rất ngon. Trong trứng có nhiều protein rất tốt cho hệ tim mạch. Ngoài ra còn có các loại thực phẩm khác ít chất béo và bổ dưỡng như bánh mì, sữa, pho mát và rất tốt cho việc giảm cân. Sử dụng những thực phẩm này sẽ là một  thực đơn giảm cân phù hợp cho bữa ăn sáng.

Những cô gái muốn giảm cân cần lưu ý trong thực đơn đối với thực phẩm ăn sáng của mình không phải là chất béo. Ngoài ra các lựa chọn cho khẩu phần ăn sáng cũng phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nên biết làm thế nào để làm cho ngon để không cảm thấy khó khăn khi ăn.

Ăn ít nhất 8 gam chất xơ

Theo các chuyên gia, một bữa ăn sáng với chế độ ăn uống ít nhất 8 gam chất xơ là lý tưởng cho   kế hoạch giảm cân. Bạn nên chọn trái cây tươi và ngũ cốc cho bữa ăn sáng, vì chúng là những loại thực phẩm giàu chất xơ. Một ly nước ép trái cây vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn 11,7 gam chất xơ, một bát ngũ cốc có thể cung cấp cho cơ thể 8 gam chất xơ trở lên.

Nên đứng trong khi ăn sáng

Việc đứng khi ăn sẽ không bị đau dạ dày như bạn nghĩ mà nó sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo. Tùy thuộc vào trọng lượng, mục tiêu bạn muốn giảm bao nhiêu kg và những gì bạn ăn trong những bữa còn lại, bạn sẽ biết cách điều tiết lượng calo cần thiết để "nạp" vào cơ thể. Tuy nhiên, theo ý kiến chuyên gia, bạn chỉ nên "nạp" 300-500 calo vào buổi sáng. Do đó, đứng trong khi ăn uống sẽ giúp bạn giảm thiểu tiêu thụ năng lượng.